Lốp vỏ Hyundai Kona các cỡ lốp, bảng giá
Giá vỏ Hyundai Kona
Page: 1 |
Các cỡ lốp cho Hyundai Kona
Lốp Hyundai Kona các đời xe theo năm có thể khác nhau, để xem thông số lốp của xe Hyundai Kona quý khách nên xem chính xác theo đăng kiểm của xe (trang thứ 2 trên cùng bên trái)
Với các xe của quý khách đã độ mâm thì nên xem chính xác cỡ lốp ghi trên lốp xe đang chạy để thay cho chính xác, chúng tôi cũng khuyến nghị quý khách nên thay lốp theo đúng cỡ ghi trên đăng kiểm của xe.
Bạn cũng có thể tìm cỡ Hyundai Kona bao nhiêu, bạn có thể tìm trong sách hướng dẫn sử dụng xe. Cỡ lốp cũng ghi trên khung cửa cạnh ghế lái hoặc phía sau nắp ngăn đựng gang tay hoặc trên nắp bình xăng.
Xe Hyundai Kona sử dụng các lốp có kích thước:
Xe Hyundai Kona sử dụng các lốp có kích thước: 215/55R17,235/45R18 lốp theo xe là Kumho
Hyundai Kona nên thay lốp nào?
Các tiêu chí để lựa chọn lốp xe:
- Giá thành lốp xe, thương hiệu, thời gian bảo hành.
- Mức độ tiết kiệm nhiên liệu của lốp xe.
- Độ êm của lốp.
- Độ bền của lốp
- Cảm giác lái.
- Chọn lốp nguyên bản theo xe nhà sản xuất hãng xe hơi lắp.
Với nhiều năm làm nghề lốp xe, tôi thấy đa phần khách hàng không biết loại lốp nào là phù hợp nhất với xe của mình. Thị trường có tới gần 20 hãng lốp xe có cỡ lốp phù hợp với xe
Cho nên người tiêu dùng hay chọn thay loại gai lốp giống với nguyên bản theo xe của nhà sản xuất là một lựa chọn an toàn nhưng chưa chắc đã tối ưu.
Khi lựa chọn lốp cho xe mới xuất xưởng, các hãng xe thường cần chọn những loại lốp trung tính, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau, cả trên đường đô thị và cung đường khó khăn. Điều này giúp đảm bảo giá thành của xe ô tô không quá cao và dễ dàng tiếp cận với người mua. Tuy nhiên, khi đến lúc thay lốp, nếu ngân sách của bạn không quá hạn chế, hãy xem xét nâng cấp lên những loại lốp tốt hơn.
Vậy phải chọn lốp nào cho xe Hyundai Kona?
Bạn nên thay lốp của các thương hiệu uy tín trên thị trường như Michelin, Bridgestone, Kumho, Dunlop, Continental, Goodyear, Toyo, Hankook, Pirelli, Với xe Hyundai Kona, hầu hết khách hàng lựa chọn thay dòng lốp Energy XM2+, Primacy của Michelin hoặc dòng lốp Turanza của Bridgestone
Bảng giá lốp xe Hyundai Kona
Sau khi nắm được các thông số lốp của Hyundai Kona, bạn có thể tham khảo các sản phẩm sau để lắp cho xe: (Bảng giá bên trên)
Thay lốp ô tô Hyundai Kona ở đâu uy tín?
Tìm kiếm một đơn vị thay lốp uy tín cũng quan trọng vì lý do sau:
- Cửa hàng giao đúng loại gai lốp, ngày sản xuất lốp mới nhất, hàng chính hãng.
- Tháo lắp lốp không bị hỏng gen của ốc bulông.
- Thợ ra vào lốp phải lành nghề, thợ làm ẩu sẽ dẫn đến việc bị xước Lazang nhìn không đẹp mất thẩm mỹ xe.
- Lốp thay xong thì phải cân bằng động kẹp chì cho chuẩn.
Để an toàn nhất, bạn nên tìm mua ở những cơ sở uy tín như Lốp xe hơi để mua.
Khi nào cần thay lốp cho xe Hyundai Kona?
Sau một thời gian sử dụng, lốp xe ô tô sẽ bị xuống cấp như mòn, rạn nứt… tiềm ẩn nhiều rủi ro khi di chuyển. Nắm rõ các dấu hiệu nhận biết giúp người dùng có phương án sửa chữa hoặc thay thế kịp thời.
Áp suất lốp giảm xuống thấp
Chủ xe nên kiểm tra áp suất lốp trước mỗi hành trình di chuyển để đảm bảo an toàn. Theo đó, người dùng có thể theo dõi thông số áp suất lốp tiêu chuẩn ở giấy hướng dẫn dán trên vị trí khung cửa ghế lái. Nếu lốp xe có áp suất quá thấp, người dùng cần thay mới bởi đây là dấu hiệu cho thấy lốp ô tô bị rò rỉ khí.
Gai lốp bị mòn
Theo tiêu chuẩn, độ sâu rãnh lốp từ 1,6 mm trở lên cho phép xe đạt giới hạn an toàn sử dụng. Đối với những phương tiện di chuyển nhiều và thường xuyên thực hiện phanh gấp… chủ xe cần lưu ý kiểm tra hàng ngày. Nếu rãnh hoa lốp dưới 1,6mm, chủ xe nên nhanh chóng thay mới để tránh rủi ro khi di chuyển.
Khi nào cần thay lốp ô tô? Bị mòn rãnh lốp
Người dùng nên thay mới nếu rãnh lốp có chiều sâu dưới 1,6mm (Nguồn: Sưu tầm)
Lốp bị thủng, xuất hiện nhiều vết cắt
Vật sắc nhọn hay đá dăm trên đường di chuyển là nguyên nhân khiến cho lốp xe xuất hiện những vết cắt. Ngoài ra, hông lốp là vị trí chịu nhiều áp lực khi toàn bộ khối lượng xe ép xuống mặt đường và hơi được đẩy sang hai bên. Nếu xảy ra va chạm, hông lốp sẽ bị thủng và vết cắt sẽ xuất hiện. Lúc này, người dùng nên nhanh chóng sửa chữa hoặc thay mới để đảm bảo an toàn khi vận hành.
Lốp xe bị phồng, biến dạng
Bề mặt thành lốp là vị trí tiếp xúc trực tiếp với mặt đường. Sau một thời gian, lốp xe sẽ bị phồng, bong tróc và biến dạng. Lúc này, người dùng cần nhanh chóng thay mới để tránh những rủi ro có thể xảy ra.
Lốp bị "ăn đinh" nhiều
Lốp xe bị “ăn đinh” là tình trạng xảy ra thường xuyên khi di chuyển trên đường cao tốc bởi nạn “đinh tặc”. Khi gặp phải tình trạng này, chủ xe không nên tự ý rút đinh ra khỏi lốp. Việc này sẽ làm giảm áp suất lốp đột ngột, khiến xe khó di chuyển và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Nếu gặp trường hợp này, chủ xe hãy mang phương tiện đến gara/showroom nơi gần nhất để được sửa chữa hoặc thay lốp mới.
Vô lăng bị rung lắc
Rung lắc tay lái thường xảy ra khi phương tiện di chuyển trên những cung đường rải đá, không bằng phẳng. Sau một khoảng thời gian điều khiển, người lái có thể nhận biết và phản xạ được nguyên nhân dẫn đến rung vô lăng.
Nếu hiện tượng rung vô lăng xảy ra là do lốp mòn không đều, người lái hãy mang phương tiện đi kiểm tra và cân bằng lốp. Trường hợp người lái vẫn cảm nhận vô lăng bị rung sau khi đảo lốp, hãy tiến hành thay vỏ xe.
Quá thời hạn sử dụng lốp xe
Cơ quan an toàn của cục giao thông quốc gia Mỹ khuyến cáo người tiêu dùng nên thay lốp mới sau 6 năm. Khi lốp đã sử dụng được 5 năm, chủ phương tiện nên tiến hành kiểm tra ít nhất 1 năm/1 lần.
Ngoài ra, trên lốp xe có những biểu tượng nổi và chỉ số để hướng dẫn người sử dụng vào thời điểm nào cần thay mới. Chủ xe nên chủ động theo dõi để đảm bảo an toàn và kéo dài tuổi thọ cho phương tiện.
Mẹo tăng tuổi thọ cho lốp xe Hyundai Kona
Người dùng nên thường xuyên chú ý đến áp suất lốp, tránh bơm quá căng hoặc quá non. Bởi điều này dẫn đến sự tiếp xúc giữa mặt đường và lốp không đồng đều. Cụ thể:
Lốp xe quá non dẫn đến cạnh 2 bên tiếp xúc với đường nhiều hơn, khiến phương tiện tiêu hao nhiều nhiên liệu, kém linh hoạt,... Theo tính toán, lốp xe thiếu quá 20% so với lượng hơi tiêu chuẩn sẽ làm giảm 30% tuổi thọ.
Lốp xe quá căng khiến phần giữa nhanh bị mòn, tăng nguy cơ bị nổ, giảm độ bám đường hay khả năng giảm xóc… Theo tính toán, lốp xe thừa quá 30% so với lượng hơi tiêu chuẩn sẽ làm giảm 45% tuổi thọ.
Thông thường, áp dụng lốp tiêu chuẩn của các dòng xe sedan/hatchback cỡ nhỏ và cỡ trung khoảng 30 – 40 Psi, xe SUV/crossover/MPV khoảng 45 Psi. Để biết chính xác áp suất lốp, chủ phương tiện có thể xem trên thành khung cửa ghế lái, sổ hướng dẫn sử dụng xe hoặc trên thành lốp.
Ngoài ra, người dùng nên tránh lái xe quá nhanh, phanh gấp, đồng thời tuân thủ quy định về tải trọng. Điều này giúp lực ma sát của lốp với mặt đường ở mức độ vừa đủ, hỗ trợ xe di chuyển êm ái và tăng tuổi thọ.
Việc vá lốp đúng cách giúp ngăn cản sự xâm nhập của các tác nhân bên ngoài như nước, bụi bẩn, bùn đất… gây hoen gỉ, oxy hóa. Đây là phương pháp giúp tiết kiệm chi phí, đồng thời đảm bảo được độ an toàn khi di chuyển.
Người dùng nên thường xuyên mang phương tiện đi kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ. Điều này hỗ trợ chủ xe phát hiện sớm những hư hỏng và thay thế lốp kịp thời, giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí. Theo đó, lốp thường được bảo dưỡng với các hạng mục bao gồm: cân bằng động, cân chỉnh góc đặt bánh xe, đảo lốp…
Lốp xe Hyundai Kona bơm bao nhiêu kg?
Hãng sản xuất Hyundai Kona đã rất chi tiết đề cập đến áp suất khuyến nghị cho Hyundai Kona trong sách hướng dẫn sử dụng hoặc bạn có thể tìm thấy thông tin này trên cửa của ghế lái. Bơm lốp đúng áp suất tiêu chuẩn này sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu và tránh các sự cố liên quan đến lốp.
Hyundai Kona có các quy định đặc biệt về áp suất lốp. Nếu bạn điều khiển xe ở tốc độ thường dưới 160km/h, áp suất bánh trước nên là 2,2 cân (32psi) và áp suất bánh sau nên là 2,1 cân (30 psi). Nếu bạn điều khiển xe ở tốc độ cao hơn 160km/h, khuyến nghị áp suất bánh trước và sau lần lượt là 2,4 cân (35 psi) và 2,3 cân (33 psi).
Trong quá trình di chuyển, áp suất lốp xe sẽ giảm dần, nhưng nếu bạn thấy áp suất giảm một cách đột ngột và liên tục, hãy kiểm tra ngay lập tức, có thể lốp xe của bạn đã gặp sự cố. Để đảm bảo an toàn, hãy kiểm tra lốp xe Hyundai Kona định kỳ hàng tháng.
Cách tự thay lốp cho xe Hyundai Kona
1.Tìm ngay 1 nơi bằng phẳng, an toàn để thay lốp:
Khi xe bạn bất ngờ bị nổ lốp, việc đầu tiên bạn cần làm là giữ bình tĩnh, Bạn cần một tìm một bề mặt chắc chắn, bằng phẳng nhằm hạn chế xe sẽ bị lăn bánh khi đang thay lốp giữa chừng. Cố gắng đỗ xe tránh xa đường giao thông đông đúc, ngay cua quẹo và bật đèn khẩn cấp. Tránh đỗ xe chỗ nền đất mềm và dốc , không đủ chỗ trống để tiến hành theo hướng dẫn thay lốp xe ô tô.
2. Kéo thắng tay và chuyển cần số về P
Nếu xe bạn đang lái là xe số sàn, bạn về số 1 hoặc cài số lùi nhé. Bạn nhớ vào số 1 hoặc P với xe số tự động, lưu ý nhớ cầm chìa khóa theo mình và khóa hết của xe tránh trường hợp kẻ gian lợi dụng...
3. Chặn cả lốp xe trước và sau bằng vật nặng
Tùy trước mặt bạn có gì để chặn bánh xe , bạn có thể dùng đá, bê tông hay thậm chí nhanh nhất và tiện nhất là là lốp xe dự phòng để chặn cho cả lốp trước và sau. Điều này giúp cho xe bạn giữ được cân bằng khi bạn thao tác bất cứ điều gì.
4. Lấy lốp xe dự phòng và kích xe
Đặt kích ngay phía dưới gầm xe phía gần lốp cần thay. Đảm bảo để kích xe tiếp xúc với phần kim loại của bộ khung cho khớp nha. Nhiều xe có các bộ phận khác làm bằng nhựa đúc phía dưới xe. Nếu bạn không đặt kích đúng chỗ sẽ làm vỡ nhựa ở phần đó khi bắt đầu nâng xe lên. Nếu bạn không chắc chắn, thì nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng.
Với phần lớn thì gầm xe hiện đại sẽ có một khấc nhỏ hoặc chỗ đánh dấu nằm phía sau bánh trước hoặc phía trước bánh sau để đặt kích vào đó cho khớp. Còn phần lớn các dòng xe tải hoặc xe đời cũ, tìm nơi đặt kích ở một trong những dầm của khung, thường ở ngay phía sau bánh trước hoặc phía trước bánh sau.
5. Nâng kích tới khi thiết bị này trở thành một chiếc trụ vững chắc
Kích ô tô là một trong những biện pháp hỗ trợ rất tốt cho việc thay lốp xe oto hoặc kiểm tra phanh. Thông thường, các hãng xe sẽ trang bị sẵn sàng cho người sử dụng một chiếc kích mini để họ có thể tự thực hiện các thao tác cứu hộ. Trong những trường hợp khẩn thiết thì việc dùng kích để nâng ô tô và tiếp cận gầm xe là việc không mấy đơn giản. Chỉ cần bạn sơ sẩy có thể gây hậu quả không lường trước được. Kích lốp nên đứng chắc tại chỗ. Kiểm tra kỹ xem để đảm bảo kích đứng vuông góc với mặt đất.
6. Tháo nắp của chụp trục bánh xe và nới các ốc bằng cách quay ngược chiều kim đồng hồ
Bạn cũng nên lưu ý là đừng kích hổng bánh xe ngay từ đầu, sẽ mất lực cản của bánh. Bằng cách giữ bánh xe tiếp xúc với mặt đất , khi nới những chiếc ốc đầu tiên ra, bạn sẽ thực sự xoay ốc thay vì việc bạn xoay cả bánh xe. Sử dụng cờ-lê trong bộ dụng cụ đi theo xe hoặc một trong chiếc chữ thập tiêu chuẩn. Cờ-lê có thể sẽ có nhiều kích cỡ khác nhau để mở những đầu nút khác nhau các bạn nhé. Một chiếc cờ-lê đúng cỡ sẽ giúp cho việc tháo ốc dễ hơn. Việc này có thể sẽ làm bạn tốn sức nên có thể phải dùng tới trọng lượng cơ thể hoặc phải dậm chân lên cờ-lê để có sự cộng hưởng lực và bạn phải đảm bảo xoay đúng chiều.
Bên cạnh đó , bạn có thể nới lỏng ốc theo cách nới chéo các ốc đối diện nhau trước, tuần tự như theo hình ngôi sao. Chú ý nhé việc này được làm trước khi kích lốp lên, để khi tháo ốc ra không bị trượt ra khỏi bánh.
7. Nâng kích lốp xe để nhấc bánh xe khỏi mặt đất
Kích lốp xe ở đúng vị trí theo hướng dẫn thay lốp xe ô tô, thường bạn nên kích cũng có dán một sơ đồ chỉ dẫn nhỏ. Kích nâng bánh xe dần dần tách khỏi mặt đất một chút rồi hạ xuống vài chục mm đến khi bánh tỳ nhẹ xuống mặt đường sao cho nó không phải chịu tải quá lớn nhưng cũng không thể quay tự do. Cẩn thận lúc này là bạn tránh làm trầy xước tay khi xoay bộ mở ốc.
Bạn phải nâng đủ cao để có thể tháo lốp xẹp và thay bằng lốp xe dự phòng. Khi bạn nâng kích, bạn phải đảm bảo xe vẫn đứng chắc. Nếu nhận ra có bất cứ sự mất ổn định nào, bạn hãy hạ thấp kích và xử lý rắc rối trước khi tiếp tục nâng xe lên. Nếu thấy kích bị lệch góc hoặc bị nghiêng, hạ thấp và đặt lại nếu không sẽ làm xe bị trọng tâm và gây ra thiệt hại không đáng có.
8. Tháo các ốc của bánh xe theo thứ tự và để tránh bị lạc
Đầu tiên, bạn hãy tháo bu-lông ra khỏi lazang bạn làm theo động tác vặn ngược kim đồng hồ. Nếu bu-lông bị siết quá chặt thì hạ thêm tầm kích cho bánh xe bám chắc với lề đường và tiếp tục vặn cho tới khi tháo hết bu-lông ra nhé. Lưu ý nhé bạn nên tháo từng bu-lông theo hình ngôi sao. Trước tiên, bạn tháo một bu-lông bất kỳ, tiếp theo là tháo chiếc ở phía đối diện, cứ thế tiến hành cho tới khi hết bu-lông. Xoay chúng ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi các ốc được nới lỏng hoàn toàn. Thao tác được lặp lại với tất cả các đai ốc, sau đó tháo rời hoàn toàn.
Lốp xe tốt là nền tảng cho những chuyến đi viên mãn cùng gia đình, người thân. Hãy chăm sóc và yêu thương chúng, chúng sẽ đưa bạn đi cả chặng đường an toàn.
Mẹo nhỏ: Giữ cho bánh xe vẫn còn trên mặt đất sẽ giúp tiết kiệm sức lực hơn. Do vậy, nếu bạn lỡ kích xe lên cao rồi thì hãy hạ bớt xuống
- Khi các ốc đã được nới lỏng, lúc này mới tiến hành kích để bánh xe được nhấc lên hẳn khỏi mặt đất. Trong quá trình kích, đảm bảo xe vẫn được trụ ổn định. Nếu thấy có bất kỳ sự mất thăng bằng nào, bạn hay tạm ngưng và điều chỉnh lại vị trí của kích
- Tháo bu-lông ra khỏi lazang và các ốc vít theo thứ tự để tránh thất lạc.
Mẹo: tháo ốc theo thứ tự ngôi sao, không tháo 2 ốc liền kề 1 lúc để các chi tiết không bị cong vênh.
- Nhấc hoàn toàn lốp hỏng ra ngoài
- Đưa lốp mới vào trúc và tiến hành ngược lại với thao tác tháo lốp.
- Hạ kích dần xuống đến khi lốp xe chạm đất và nhấc kích ra ngoài.
- Siết chặt các ốc một lần nữa để đảm bảo bánh xe đã được cố định chắc chắn.
Cân chỉnh thước lái Hyundai Kona
Cân chỉnh thước lái hay còn được gọi là cân chỉnh độ chụm bánh xe, có thể giúp các lốp xe hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ của lốp. Hơn nữa, việc cân chỉnh còn cải thiện khả năng xử lý và tránh cho xe bạn không bị lệch về một bên hoặc rung lắc bất thường khi đi trên đường.
CÂN CHỈNH THƯỚC LÁI LÀ GÌ?
Cân chỉnh thước lái là việc điều chỉnh hệ thống treo của xe, đây là hệ thống giúp kết nối xe với các bánh. Đây không chỉ là việc điều chỉnh lốp hoặc mâm đơn thuần. Điều quan trọng nhất trong việc cân chỉnh thước lái chính là điều chỉnh góc bánh xe, một thông số ảnh hưởng đến việc bánh xe tiếp xúc với mặt đường.
LÀM SAO ĐỂ BIẾT KHI NÀO CẦN CÂN CHỈNH THƯỚC LÁI?
Có một số cách để báo cho bạn biết khi nào bạn cần canh chỉnh bánh. Nếu thấy một hoặc vài dấu hiệu dưới đây, bạn cần sớm đưa xe đến cho những kỹ thuật viên chuyên nghiệp để kiểm tra thước lái.
Mặt gai lốp không mòn đều
Xe bị lệch về bên trái hoặc bên phải
Vô lăng không nằm ở vị trí trung tâm khi lái trên đường thẳng
Vô lăng bị rung
Góc camber, góc toe và góc caster
Khi nào cần cân chỉnh thước lái Hyundai Kona? Câu trả lời là ngay khi bạn tiến hành thay lốp hoặc khi phát hiện xe Hyundai Kona gặp phải những vấn đề sau:
- Xe vừa bị chấn động lớn: va chạm, sụt hố ổ ga lớn,…
- Xuất hiện tình trạng mòn không đều của lốp
- Tay lái bị lệch, không trả về dễ dàng hoặc khó cân bằng lại
Định kỳ 15.000-20.000km, bác tài cũng nên kiểm tra lại độ chụm bánh xe để xe Hyundai Kona.
bảng giá, cỡ lốp cho xe Hyundai Kona
Từ khóa: