So sánh 3 công nghệ làm mâm lazang đúc, đúc áp lực và rèn CNC
Posted 9/7/2024 12:00:00 AM By Admin / Category: Tư vấn hỗ trợ lốp ô tô
Tstation
Nội dung chính
Hãy cùng Lốp Xe hơi tìm hiểu 3 công nghệ làm mâm lazang xe hiện nay : Mâm xe đúc, đúc áp lực và Rèn CNC (“Forged” or “True Forged”)
1. Công nghệ mâm xe đúc
Hãy bắt đầu với mâm xe đúc. Đúc mâm xe hợp kim là phương pháp sản xuất phổ biến nhất trên thị trường. Đúc là một kỹ thuật gia công kim loại đã được sử dụng dưới nhiều hình thức khác nhau trong hàng ngàn năm, trong đó kim loại lỏng nóng được đổ vào khuôn và để nguội.
Khi nói về việc sản xuất mâm xe, điều này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến hiệu suất, độ bền và chi phí của mâm xe.
Để hiểu cách mà quy trình sản xuất ảnh hưởng đến sản phẩm cuối cùng, chúng ta hãy xem xét cách nó được tạo ra.
Quy trình đúc mâm xe Đầu tiên, hợp kim nhôm được đổ vào khuôn theo hai phương pháp: nó hoặc được đổ hoặc hút vào khuôn bằng chân không.
Hợp kim sau đó nguội và hình thành mâm xe.
Đến giai đoạn hoàn thiện: khoan, cắt gọt và các công đoạn khác.
1.1 QUY TRÌNH ĐÚC MÂM XE
Để hiểu rõ cách quy trình sản xuất ảnh hưởng đến sản phẩm cuối cùng, hãy đi sâu vào cách mâm xe được tạo ra.
1. Đầu tiên, hợp kim nhôm được đổ vào khuôn bằng một trong hai phương pháp: nó hoặc được đổ hoặc hút vào khuôn bằng chân không.
2. Hợp kim sau đó nguội và mâm xe được hình thành.
3. Giai đoạn cuối: khoan lỗ, cắt gọt và các công đoạn khác.
Khi hợp kim lỏng nguội trong khuôn, có khả năng xuất hiện độ xốp cao hơn hoặc các sự không đồng nhất trong kim loại. Có nhiều phương pháp khác nhau để giảm thiểu điều này, nhưng kết quả cuối cùng là một mâm xe có khả năng chịu tải thấp hơn. Những sự không đồng nhất này cũng có thể dẫn đến hiện tượng nứt khi chịu áp lực. Để khắc phục điều này, cần sử dụng nhiều vật liệu hơn, điều này dẫn đến một mâm xe nặng hơn so với hai phương pháp sản xuất khác.
Vì mâm xe đúc thường không có độ bền hoặc trọng lượng nhẹ cần thiết cho hiệu suất cao, mâm xe Đúc áp lực hoặc mâm xe rèn CNC có thể là lựa chọn tốt hơn cho những ứng dụng đó.
2. Mâm xe Đúc áp lực
Quy trình sản xuất thứ hai tạo ra loại mâm xe được biết đến phổ biến nhất là mâm xe "Đúc áp lực". Đây là một phương pháp tương đối mới, là sự kết hợp giữa mâm xe rèn CNC và mâm xe đúc (mặc dù quy trình hoàn toàn khác so với mâm xe rèn CNC).
Mâm xe Đúc áp lực có khả năng chịu tải cao hơn (và bền hơn) và trọng lượng nhẹ hơn so với mâm xe đúc.
Hãy xem lý do tại sao.
2.1 Quy trình “Đúc áp lực” mâm xe:
• Đúc một mâm xe mỏng hơn bình thường theo quy trình đã mô tả ở trên.
• "Đúc áp lực" mâm xe. Ở đây, bạn sẽ lấy mâm xe đúc chưa hoàn thiện và quay nhanh trên một máy trong khi áp dụng nhiệt độ và áp lực cao để mở rộng chiều rộng của mâm xe.
Lợi ích chính đầu tiên là mâm xe nhẹ hơn vì sử dụng ít vật liệu hơn. Các kỹ thuật Đúc áp lực và quy trình sản xuất khác nhau tạo ra một mâm xe nhẹ hơn từ 15% đến 25% so với mâm xe đúc.
Lợi ích thứ hai là độ bền tăng lên. Quy trình Đúc áp lực vừa nén vừa kéo giãn kim loại, thay đổi cấu trúc của nó và tăng độ bền kéo. Điều này dẫn đến khả năng chống sốc tốt hơn và khả năng chịu tải cao hơn.
Ai sẽ được lợi nhiều nhất từ mâm xe Đúc áp lực? Mâm xe Đúc áp lực là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn mâm xe nhẹ hơn và bền hơn so với mâm xe đúc. Trên đường đua, chẳng hạn, trọng lượng nhẹ hơn dẫn đến khối lượng quay ít hơn, là lợi ích cho việc tăng tốc và hiệu suất phanh tốt hơn.
2.2 Các ứng dụng cho mâm xe Đúc áp lực bao gồm:
• Lái xe hàng ngày
• Người đua xe nghiệp dư với xe nhỏ
• Người lái xe hiệu suất không yêu cầu khả năng chịu tải lớn.
Tất nhiên, bạn có thể mong đợi mâm xe Đúc áp lực sẽ đắt hơn mâm xe đúc vì công nghệ và quy trình sản xuất kéo dài.
2.3 Các thương hiệu mâm xe Đúc áp lực
Để đảm bảo chất lượng và an toàn khi lái xe, điều quan trọng là phải nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi chọn một nhà sản xuất có uy tín, vì nguồn gốc và thành phần của hợp kim, cùng với các kỹ thuật Đúc áp lực độc đáo mà họ sử dụng, đều ảnh hưởng đến sản phẩm cuối cùng. Năm công ty sản xuất mâm xe Đúc áp lực có uy tín để bắt đầu bao gồm:
• Konig – Một trong những thương hiệu mâm xe hậu mãi nổi tiếng nhất, Konig đã sản xuất mâm xe chất lượng và đáng tin cậy gần 40 năm. Những người đam mê xe và các thương hiệu OEM toàn cầu đều biết đến họ với các tiêu chuẩn cao trong sản xuất mâm xe.
• Enkei – Một công ty Nhật Bản được thành lập vào năm 1950, nổi tiếng với việc phát triển một số mâm xe hiệu suất nhẹ nhất trên thị trường. Họ cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản lớn nhất và General Motors trong thị trường OEM, và cũng cung cấp cho thị trường hậu mãi ô tô, cũng như đội đua Formula 1 McLaren Honda từ năm 1995.
• BBS – Lần đầu tiên giới thiệu mâm xe Đúc áp lực của họ vào năm 1996, BBS nổi tiếng thế giới về chất lượng không tì vết. BBS cung cấp mâm xe Đúc áp lực cho nhiều nhà sản xuất OEM hiệu suất cao bao gồm: BMW, Audi, Mercedes và Porsche. Các chương trình đua xe nhà máy khác như BMW, Ferrari và Ford đã chọn sản phẩm mâm xe Đúc áp lực của BBS đặc biệt cho việc sử dụng trên đường đua.
• TSW – Được thành lập bởi một tay đua Formula 1, TSW đã sản xuất mâm xe hợp kim hậu mãi hướng đến hiệu suất từ năm 1967. Họ được biết đến nhiều không chỉ với chất lượng, kỹ thuật chính xác và vật liệu tiên tiến mà còn với thiết kế hoàn hảo của mình. Phương pháp của họ đối với mâm xe Đúc áp lực là quy trình mà họ gọi là "ROTARY FORGED™ WHEELS".
• CWS – Custom Wheel Solutions đã cung cấp mọi loại mâm xe đúc và Đúc áp lực dưới các chương trình nhãn trắng trong hơn ba thập kỷ. Họ đã xây dựng một số nhà máy trên toàn thế giới, với kinh nghiệm thực tế trong thiết kế, xây dựng và quản lý các cơ sở sản xuất đúc, rèn CNC và Đúc áp lực hoàn chỉnh. Họ cung cấp cho thị trường hậu mãi ô tô, thị trường RV, quân đội và các OEM ô tô (nhà sản xuất thiết bị gốc như FORD, GM FCA, Toyota, v.v.) và cũng sản xuất mâm xe cho nhiều giải đua.
Các công ty khác cung cấp mâm xe Đúc áp lực bao gồm Vossen, Ferrada, Avant-Gardenia và Stance.
3. Bánh xe rèn CNC
Cuối cùng, chúng ta có bánh xe rèn CNC. Chúng nằm ở đỉnh cao của kim tự tháp hiệu suất bánh xe vì chúng là bánh xe mạnh nhất và nhẹ nhất trên thị trường.
Bánh xe rèn CNC chắc chắn có chi phí cao hơn do quy trình sản xuất tùy chỉnh. Tuy nhiên, khi chất lượng, độ an toàn và hiệu suất bị đe dọa, nếu bánh xe chịu tác động đột ngột, bánh xe rèn CNC sẽ chống nứt. Tuy nhiên, khi bị hỏng, bánh xe có thể được sửa chữa nếu cần thiết.
Chính vì những lý do này mà các chuyên gia đua xe cũng như những người đam mê xe hơi dành nhiều thời gian trên đường đua đều muốn có hiệu suất, chất lượng và độ an toàn tốt nhất. Đối với bất kỳ tình huống nào mà bánh xe phải chịu áp lực, bánh xe rèn CNC luôn là lựa chọn tốt nhất.
Một lý do khác khiến nhiều người chọn bánh xe rèn CNC là chúng được tùy chỉnh hoàn toàn theo thông số kỹ thuật của khách hàng. Do đó, tùy thuộc vào nhà sản xuất, thời gian hoàn thành đơn hàng tùy chỉnh có thể khác nhau. Làm việc với nhà sản xuất có thể hoàn thành đơn hàng trong khung thời gian chấp nhận được sẽ tạo ra sự khác biệt lớn đối với những người cần sản phẩm chất lượng.
3.1 Vậy sự khác biệt thực sự là gì?
Sự khác biệt giữa bánh xe đúc, tạo hình chảy và rèn CNC hoàn toàn nằm ở quy trình sản xuất – và tác động của nó lên kết quả cuối cùng. Xét về trọng lượng từ kiểu này sang kiểu khác, bánh xe rèn CNC hoàn toàn chắc chắn nhất ở trọng lượng nhẹ nhất. Chúng có khả năng chịu tải lớn hơn và chống nứt, móp và vỡ, khiến chúng trở thành lựa chọn bền và an toàn nhất trên thị trường. Vì những lý do này và bản chất tùy chỉnh của bánh xe rèn CNC, đây là lựa chọn tốt nhất cho những ai đang tìm kiếm mức hiệu suất cao nhất từ bánh xe của họ.
Bánh xe đúc và đúc chảy có thể là những bánh xe tuyệt vời tùy thuộc vào ứng dụng cần thiết và mục tiêu cuối cùng của khách hàng trong việc lái xe và hiệu suất. Mỗi loại đều có khả năng không nhất quán trong kim loại do bản chất của quá trình đúc, nhưng nếu bánh xe không phải chịu lực ép thường xuyên, nặng nề thì có thể không cần thiết phải chọn bánh xe rèn CNC.
rèn CNC quay so với tạo hình chảy
Tạo hình dòng chảy là một công nghệ khá mới và mỗi nhà sản xuất thực hiện theo một cách hơi khác nhau. Tuy nhiên, bất kỳ bánh xe nào bắt đầu là bánh xe đúc, sau đó được chế tác thì không phải là bánh xe rèn CNC. Nó sẽ nằm giữa đúc và rèn CNC về độ bền, độ bền và trọng lượng. Vì vậy, khi bạn nghe thấy những cái tên như "rèn CNC quay", bạn nên kiểm tra lại cách sản xuất bánh xe.
Có khả năng đây là một thuật ngữ tiếp thị mà một công ty sản xuất sử dụng cho bánh xe được tạo hình bằng dòng chảy của họ để chỉ ra độ bền tăng lên – mặc dù chúng không hề được rèn CNC.
Những tên gọi khác của bánh xe tạo hình bằng dòng chảy bao gồm “rèn CNC chảy”, “rèn CNC kéo” và “rèn CNC quay”, cùng một số tên gọi khác.
3.2 Bánh xe rèn CNC có đáng giá không?
Bánh xe rèn CNC chắc chắn là một bước tiến vượt trội so với các loại bánh xe khác không chỉ về hiệu suất, chất lượng và độ an toàn mà còn về giá thành. Điều đó là bình thường nếu bạn muốn có chất lượng cao nhất hiện có. Tuy nhiên, một câu hỏi mà chúng tôi thường nghe là, "Bánh xe rèn CNC có đáng không?"
Câu trả lời, tất nhiên, phụ thuộc vào ứng dụng cuối cùng. Nếu bánh xe dành cho người đam mê xe hơi muốn có chất lượng tuyệt vời nhưng thực sự không có nhiều thời gian trên đường đua, họ có thể sử dụng bánh xe đúc hoặc tạo hình chảy. Tuy nhiên, nếu bạn có một chiếc xe hiệu suất thực sự có nhiều thời gian trên đường đua, thì thực sự không có câu hỏi nào - rèn CNC sẽ là lựa chọn phù hợp.
3.3 Bánh xe rèn CNC được làm như thế nào
Khi xem xét cách chế tạo chúng, bạn sẽ hiểu tại sao bánh xe rèn CNC lại là lựa chọn hàng đầu của các tay đua chuyên nghiệp.
Sau đây là phiên bản đơn giản hơn:
Bắt đầu bằng một khối kim loại rắn. Không giống như bánh xe đúc hoặc tạo hình chảy (bắt đầu bằng bánh xe đúc), trong đó hợp kim lỏng được làm nguội trong khuôn, bánh xe rèn CNC hoàn toàn bắt đầu bằng một khối nhôm nguyên khối.
Áp dụng áp lực. Để tạo hình kim loại thành bánh xe cần áp lực mạnh để “đập” kim loại thành bánh xe. Hai phương pháp phổ biến bao gồm: rèn CNC khuôn và rèn CNC máy. Dù bằng cách nào, về cơ bản, phôi được tiếp xúc với nhiệt độ cao và sau đó được định hình thông qua áp suất cực lớn.
Thêm các bước hoàn thiện. Sau đó, bánh xe cần được cắt, khoan hoặc bất kỳ bước nào khác cần thiết để đạt được thiết kế cuối cùng.
3.4 Quá trình rèn CNC bánh xe
4. Tại sao phương pháp sản xuất mâm xe lại quan trọng
Chọn bánh xe đúc, dạng chảy hoặc bánh xe rèn CNC đều là lựa chọn tốt. Thực ra, tất cả phụ thuộc vào mục đích sử dụng xe.
Quy trình sản xuất được lựa chọn sẽ tạo nên sự khác biệt trong cấu trúc của kim loại; nó quyết định khả năng chịu tải, độ cứng (hoặc độ bền) và độ bền của bánh xe.
Như đã đề cập ở trên, bản chất của quá trình rèn CNC đòi hỏi nhiệt độ cực cao và áp suất lớn để tạo thành phôi nhôm thành bánh xe.
Điều này làm thay đổi cấu trúc của nhôm. Kim loại giờ đây đặc hơn, với các hạt theo hình dạng của bánh xe. Điều này chuyển thành:
Bánh xe nhẹ hơn (cần ít hợp kim hơn để tạo hình và duy trì độ bền),
Bánh xe chắc chắn hơn (mật độ của kim loại loại bỏ các điểm hỏng do độ xốp và bản thân quá trình sản xuất làm tăng cả độ bền kéo và độ bền chảy)
Bánh xe bền hơn (một lần nữa, mật độ cho phép bánh xe chịu được tốt hơn khi sử dụng sai mục đích và quá tải, một dấu hiệu cho thấy độ bền mỏi tăng lên)
An toàn hơn (Một nghiên cứu của Alcoa cho thấy nhìn chung, bánh xe rèn CNC không bị hỏng trong các thử nghiệm va đập, nhưng trong các thử nghiệm tương tự, bánh xe đúc không phải lúc nào cũng đạt yêu cầu như vậy. Trong khi đó, việc tuân thủ các yêu cầu thử nghiệm va đập có thể là vấn đề khó khăn hơn đối với các nhà thiết kế bánh xe đúc.)
Tự do hơn trong thiết kế. (Với độ bền tăng lên nhưng trọng lượng nhẹ hơn, các nhà thiết kế có thể linh hoạt hơn trong việc tùy chỉnh vẻ ngoài của bánh xe, bao gồm cả lớp hoàn thiện.)
Như bạn thấy, quá trình sản xuất tạo nên sự khác biệt lớn đối với kết quả cuối cùng của bánh xe.
Lựa chọn nào phù hợp với bạn? Một lần nữa, điều đó thực sự phụ thuộc vào cách bạn sử dụng xe. Ví dụ, trích dẫn từ Speed Academy, “Để rõ ràng, một bánh xe được thiết kế và sản xuất đúng cách sẽ hoàn toàn an toàn trên xe của bạn bất kể nó được đúc, tạo hình chảy hay rèn CNC. Tất cả các thông số thiết kế khác đều như nhau, bạn chỉ cần đạt được lợi thế là trọng lượng nhẹ hơn và độ cứng và độ giãn dài lớn hơn nếu bạn quyết định nâng cấp lên bánh xe được tạo hình chảy hoặc rèn CNC.”
Mặt khác, nếu bạn là một người lái xe hiệu suất cao, bạn sẽ cần những lợi ích mà bánh xe rèn CNC mang lại, ít nhất là vì lý do an toàn.
Tại sao xếp hạng tải trọng lại quan trọng
Chúng ta đã nói nhiều về sức mạnh. Bây giờ hãy nói về định mức tải. Mối quan tâm chính ở đây là sự an toàn. Hãy xem một tay đua chuyên nghiệp nói gì về tầm quan trọng của định mức tải…
“Dù trường hợp có thế nào đi nữa, với tư cách là một tay đua, tôi chắc chắn muốn biết rằng bánh xe trên xe của tôi, đặc biệt là nếu chúng sẽ tham gia đường đua, có hệ số an toàn nghiêm ngặt được tích hợp vào tải trọng được thiết kế cũng như các đặc điểm kết cấu tốt nhất có thể (như trọng lượng và độ giãn dài) mà ví tiền của tôi có thể xử lý được.”
Dave Pratte, Học viện tốc độ
tải trọng bánh xe
Về cơ bản, chỉ số tải của bánh xe cho bạn biết nó có thể chịu được bao nhiêu trọng lượng. Còn được gọi là định mức tải, bạn có thể tìm chỉ số tải được biểu thị bằng một con số nằm trên thành bên của bánh xe.
Tải trọng bánh xe được xác định bằng cách lấy 50% trọng lượng trục nặng nhất của xe (GAWR – trọng lượng trục tổng). Ví dụ: nếu trọng lượng trục nặng nhất của bạn là 3000 lbs thì tải trọng bánh xe yêu cầu của bạn sẽ là 1500 lbs.
Bạn sẽ thấy tỷ lệ trục ở khung cửa bên tài xế, cửa bình xăng, nắp xe tải hoặc trong ngăn đựng găng tay. Bạn sẽ phải tra cứu chính xác cách phân bổ trọng lượng của xe và sau đó đặt bánh xe cho phù hợp để đảm bảo bạn có biên độ an toàn trong tải trọng bánh xe của mình.
Một lưu ý cần lưu ý là hãy nhớ rằng đây là số tải tĩnh. Khi đua hoặc để xe tiếp xúc với đường địa hình kỹ thuật và các điều kiện tương tự, sức mạnh bổ sung mà bạn có được từ bánh xe rèn CNC sẽ mang lại cho bạn hiệu suất và biên độ an toàn vượt trội so với bánh xe đúc, và trong một số trường hợp, thậm chí là bánh xe chảy tự do.
Bánh xe rèn CNC tốt nhất
Là người mua, bạn có nhiệm vụ phải biết chính xác loại phẩm chất nào mà khách hàng của bạn muốn ở một chiếc bánh xe và khi nói đến việc lựa chọn nhà cung cấp, bạn muốn một sản phẩm đại diện tốt cho công ty của bạn. Bạn có thể mua bánh xe rèn CNC ở đâu để đáp ứng hai mục tiêu này?
Triết lý của AST là cung cấp một loạt các khả năng kỹ thuật và sản xuất hoàn chỉnh, giúp chúng tôi có khả năng đổi mới và duy trì danh tiếng thực sự về sự xuất sắc. Các nền tảng của phương pháp tiếp cận thị trường của chúng tôi là tính linh hoạt trong thiết kế vô song, thời gian giao hàng ngắn, chất lượng nghiêm ngặt và cam kết về dịch vụ khách hàng. AST được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 bởi TÜV Rheinland.
Có lý do tại sao chúng tôi được các chuyên gia trên toàn thế giới tin tưởng:
Kinh nghiệm
Advanced Structural Technologies, Inc. (AST) là công ty hàng đầu trong ngành và là nhà cung cấp các sản phẩm bánh xe rèn CNC cao cấp trên toàn thế giới với hơn 5.000 thiết kế độc đáo và các công cụ bổ sung cho bánh xe một mảnh và nhiều mảnh.
Kiểm soát chất lượng trong sản xuất
Mọi hoạt động sản xuất và kỹ thuật đều được hoàn thành tại cơ sở Oxnard, CA của chúng tôi, nằm ngay phía bắc Los Angeles.
Thời gian giao hàng ngắn
Hãy quên đi sự bất tiện thường thấy của thời gian chờ dài và các tùy chọn tùy chỉnh không linh hoạt. Chúng tôi tự hào về khả năng phát triển sản phẩm mới nhanh chóng và thậm chí đẩy nhanh sản phẩm khi cần thiết. Một trong những nền tảng của phương pháp tiếp cận của chúng tôi, chúng tôi tin tưởng vào việc hợp tác với bạn để vượt quá mong đợi của bạn, bao gồm cả thời gian chờ ngắn.
Thiết kế linh hoạt
AST có khả năng dễ dàng cung cấp cho khách hàng của chúng tôi các thiết kế, độ lệch và chiều rộng khác nhau (một cách dễ dàng). AST cung cấp đầy đủ các loại bánh xe ô tô, xe máy, xe địa hình, xe đua và xe quân sự cao cấp với kích thước đường kính lên đến 34 inch cho cơ sở khách hàng trên toàn thế giới. Hầu hết các sản phẩm đều sử dụng vật liệu 6061-T6 nhưng cũng có các hợp kim khác.
Nếu bạn đang cần bánh xe rèn CNC, hãy nói chuyện với chúng tôi! Chúng tôi rất vui khi thảo luận về những thông số kỹ thuật bạn cần và khám phá cách chúng tôi có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình với bánh xe rèn CNC.
Làm thế nào để có được những bánh xe bạn cần
Bánh xe đúc, bánh xe tạo hình hay bánh xe rèn CNC tốt hơn?
Tóm lại, câu trả lời hoàn toàn nằm ở những gì bạn cần từ bánh xe. Quy trình sản xuất tạo ra sự khác biệt đáng kể về độ an toàn, chất lượng và hiệu suất của bánh xe. Ví dụ, nếu ứng dụng dành cho bánh xe ô tô, xe máy, xe địa hình, xe đua và quân sự cao cấp, thì sản xuất rèn CNC có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn. Điều này là do độ bền, hiệu suất và độ an toàn được tăng lên mà quy trình rèn CNC mang lại.
Trong khi nếu bạn cần ứng dụng cho các cuộc đua không thường xuyên hoặc lái xe trên đường, bánh xe đúc hoặc thậm chí bánh xe dạng chảy sẽ đủ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tải trọng bánh xe cũng sẽ tạo ra sự khác biệt lớn về hiệu suất và độ an toàn.
Lựa chọn nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn?
Các bài viết tư vấn lốp xe khác
- Đóng thùng Inox xe tải tại Hà nội và các tỉnh phía bắc - 05/05/2024
- Hãng lốp Bridgestone của nước nào? Lốp Bridgestone có tốt không? - 12/08/2023
- Lốp Kumho có tốt không? Chính sách bảo hành của lốp Kumho như thế nào? - 12/08/2023
- Đánh giá lốp Dunlop có tốt không - 12/08/2023
- Đánh giá lốp Maxxis có tốt không? đâu là địa chỉ cung cấp lốp Maxxis chính hãng? - 12/08/2023
- Lốp Linglong có tốt không? Kinh nghiệm chọn lốp phù hợp cho từng loại xe. - 12/08/2023
- Đánh giá lốp Yokohama có tốt không? - 04/08/2023
- Muốn biết lốp Otani có tốt không cần dựa vào những yếu tốt nào? - 04/08/2023
- Đánh giá lốp Hankook có tốt không qua trải nghiệm của khách hàng - 04/08/2023
- Tìm hiểu chất lượng lốp Goodyear có tốt không - 04/08/2023
- Những ưu điểm nổi bật trả lời cho câu hỏi lốp Falken có tốt không? - 04/08/2023
- Lốp Pirelli có tốt không? Công nghệ nào dùng để sản xuất lốp Pirelli? - 02/08/2023
- Những yếu tố quan trọng đánh giá lốp Linglong có tốt không - 27/07/2023
- Cùng Tstation giải đáp câu hỏi lốp Continental có tốt không - 27/07/2023
- Tư vấn chia sẻ thương hiệu lốp Toyo có tốt không - 27/07/2023
- Tìm hiểu ưu nhược điểm của lốp vỏ Michelin - 26/07/2023
- Sử dụng Lốp Dunlop có tốt không - 26/07/2023
- Lốp Maxxis có tốt không Những điều cần biết về lốp Maxxis hiện nay như thế nào - 26/07/2023
- Tìm hiểu sản phẩm của Lốp Kumho có tốt không - 23/07/2023
- Lốp BRIDGESTONE có tốt không? Ưu nhược điểm của nó là gì? - 20/07/2023