.
.
.
.

Lốp Pirelli có tốt không? Công nghệ nào dùng để sản xuất lốp Pirelli?

Tstation

Lốp Pirelli đã khẳng định được chất lượng, công nghệ và trải nghiệm. Vì thế, ngày càng được khách hàng ở Việt Nam tin tưởng, ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh việc lốp Pirelli có tốt không? Công nghệ nào dùng để sản xuất lốp Pirelli? Cùng tìm hiểu những thông tin đó qua bài viết sau của Tstation nhé.

Lốp Pirelli có tốt không?

Hiện nay thương hiệu lốp cao cấp Pirelli đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. Lốp Pirelli có thiết kế hoa văn gai rãnh thoát nước đẹp mắt, thể thao, đa dụng dành cho các loại địa hình như: đường đua khắc nghiệt, đường phố hàng ngày và đường mưa trơn trượt đặc trưng của các quốc gia Châu Á.

Pirelli

Một số ưu điểm của lốp Pirelli

Lốp Pirelli đã được người dùng Việt Nam trải nghiệm và đánh giá khá cao, với chất lượng tốt độ bền cao và cao su cao cấp, giúp xe bám đường cực tốt, an toàn khi vào cua, thoát nước cực tốt khi đi mưa. Đặc biệt gai lốp Pirelli có thiết kế các rãnh thoát nước kiểu Flash nhìn rất đẹp, đậm chất thể thao.
Độ bám đường tối đa trong mọi điều kiện mặt đường nhờ kết quả từ sự kết hợp của cấu trúc thiết kế và chất liệu cao cấp.
Thoát nước tốt hơn nhờ vào thiết kế gai rãnh thoát nước tối ưu và sử dụng chất liệu cao cấp thừa hưởng từ các dòng lốp xe đua.
Khả năng chịu mòn tốt với cao su cao cấp đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày.
Thiết kế gai vỏ thể thao góp phần tôn vẻ đẹp của các dòng xe được giới trẻ ưa chuộng.

Pirelli

Công nghệ sản xuất lốp Pirelli

Dòng lốp Pirelii được tích hợp 3 tính năng công nghệ hiện đại nhất bao gồm : công nghệ Seal Inside (tự vá lỗ thủng), công nghệ Run-Flat (giữ độ cứng khi mất áp suất) và công nghệ PNCS (triệt tiêu tiếng ồn).

Pirelli

Công nghệ Seal Inside

Đầu tiên, công nghệ Seal Inside được các kỹ sư của Pirelli nghiên cứu và hoàn thiện. Công nghệ này đã khắc phục tối đa trường hợp xe mất áp suất đột ngột do cán đinh, hoặc vật nhọn vào gai lốp, đảm bảo cho xe vẫn có thể tiếp tục di chuyển.

 Mấu chốt của công nghệ tự vá Seal Inside nằm ở một hợp chất đặc biệt tương tự cao su được đặt bên trong lốp, có vai trò như là một lớp bảo vệ. Khi vật nhọn hoặc đinh cán vào hợp chất này có nhiệm vụ làm kín lỗ thủng, ngay cả khi vật nhọn còn dính trên thành lốp hay không.

Công nghệ tự vá Seal Inside có thể được sử dụng cho bất kỳ loại xe nào, không cần dùng loại mâm riêng mà chỉ cần kích cỡ lốp phù hợp. Ngoài ra, công nghệ cũng chẳng cần sự hỗ trợ của hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPMS vì khi bị đâm bởi vật nhọn lốp sẽ “tự vá” trong tích tắc trước khi TPMS và người lái phát hiện ra.

Công nghệ Run Flat

Bên cạnh công nghệ tự vá Seal Inside thì Run Flat cũng được xem là “bùa hộ mệnh” thứ hai mà lốp Pirelli được trang bị. Nếu như công nghệ Seal Inside có nhiệm vụ bảo vệ lốp, tránh mất áp suất khi bị vật nhọn đâm vào gai lốp (phần tiếp xúc trực tiếp mặt đường) nhưng đối với trường hợp Seal Inside hết tác dụng khi quá nhiều vật nhọn đâm vào hoặc đâm quá sâu thì Run Flat sẽ phát huy tác dụng một cách đắc lực.

Theo đó, công nghệ Run Flat là một lớp vật liệu đặc biệt khác được Pirelli thêm vào, nằm bên trong lớp lót trong với chức năng giữ vững thành lốp (hông lốp) không bị chùn lại khi lốp bị mất áp suất, có nghĩa là lốp sẽ vẫn cứng khi bị vật nhọn đâm. Điều này có nghĩa là chiếc xe vẫn có thể tiếp tục di chuyển mà không cần thay bánh sơ-cua. Với lốp Run Flat, các kỹ sư của Pirelli đã tính toán và cho phép xe chạy với vận tốc 80km/h kể cả khi lốp xe bị thủng.

Kết hợp 2 công nghệ Seal Inside và Run Flat với nhau, Pirelli gọi là “Total-Mobility”. Thực tế, khi được trang bị hai công nghệ Seal Inside và Run Flat, lốp Pirelli giúp người lái yên tâm trên mọi cung đường, đặc biệt là khi trời tối hoặc những vùng hẻo lánh, không có dân cư sinh sống.

Công nghệ PNCS

PNCS là chữ viết tắt của cụm từ Pirelli Noise Cancelling System (hệ thống triệt tiêu tiếng ồn). Công nghệ PNCS được hãng lốp Pirelli nghiên cứu và phát triển nhằm cải thiện, giảm tối đa độ ồn do lốp vọng vào trong xe.

Công nghệ PNCS được phát triển với mục tiêu mang đến sự thoải mái nhất đối với hành khách, bằng cách triệt tiêu những tiếng ồn phát ra do ma sát lốp và mặt đường khi xe di chuyển. Nguyên nhân tiếng ồn của lốp xe gây ra bởi sự cộng hưởng của không khí quẩn trong vòng quay của lốp, sau đó được truyền đến bên trong xe và hiện tượng này gọi là “Cavity noise”.

Để triệt tiêu tiếng ồn phát ra, các kỹ sư Pirelli đã thêm một lớp bổ sung làm bằng vật liệu tiên tiến polyruethane vào bên trong lốp xe. Lớp này có chức năng hấp thụ âm thanh, giảm tần số của tiếng ồn, từ đó mang lại sự thoải mái so với lốp xe thông thường. Theo nhà sản xuất, lốp xe công nghệ PNCS sẽ giảm 2 đến 3 decibel (DB) so với những dòng lốp cùng loại. Đặc biệt, khi xe chạy tốc độ cao cũng là lúc công nghệ PNCS phát huy hết khả năng.

Ngoài 3 công nghệ chủ lực trên, điểm độc đáo khác ở lốp Pirelli là cho phép “cá nhân hóa” màu sắc trang trí trên lốp xe. Thay vì chỉ là loại lốp đen thông thường, lốp Pirelli có thể trang trí màu phù hợp với từng chiếc siêu xe mà chủ nhân mong muốn.

Cần tư vấn thêm về lốp Pirelli, Quý khách hàng hãy đến với Lốp ô tô Tstation theo địa chỉ sau Trụ cầu H9 Chân cầu Vĩnh Tuy ( Minh Khai) - Hai Bà Trưng - Hà Nội hoặc liên hệ SĐT : 0926138668 (Mr Đông).
 

Địa chỉ : 275 Minh Khai , phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

SĐT : 0926138668 (Mr Đông)

Email : ntcautoparts.vn@gmail.com

Xem thêm : Bảng giá lốp xe Pirelli



 

Các bài viết tư vấn lốp xe khác